Phản hồi của bạn

Kinh nghiệm đánh hàng Quảng Châu

CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC KHI ĐI QUẢNG CHÂU 

Tìm kiếm nhà cung cấp: Có rất nhiều nhà cung cấp ở Quảng Châu, các bạn có thể tìm kiếm trước trên các trang taobao.com, 1688.com, alibaba... hoặc xem trực tiếp trên website của công ty, nhà xưởng tại Quảng Châu.


Lời khuyên: Chúng ta nên tìm kiếm nhiều nhà cung cấp, vì nếu nhà cung cấp này không ưng ý thì sẽ có nhà cung cấp khác dự phòng, đồng thời tạo sức ép cho nhà cung cấp khác để việc đàm phán trở nên thuận lợi hơn.

Chuẩn bị thủ tục, giấy tờ: Khi sang Trung Quốc bạn phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý. Bao gồm hộ chiếu, visa, yêu cầu hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu 6 tháng.
Việc xin cấp visa đi Trung Quốc khá đơn giản. Chỉ cần hộ chiếu, 2 ảnh 4x6, CMND và một số giấy tờ khác theo yêu cầu


Phương tiện đi lại, chỗ ở: Bạn có thể book vé máy bay để tiết kiệm thời gian đi đến Quảng Châu hoặc bạn có thể di chuyển bằng đường bộ để tiết kiệm chi phí.
Nên book phòng khách sạn trước để chủ động nghỉ ngơi, cất đồ hành lý.

Đổi tiền Việt Nam sang tiền Nhân dân tệ: Trước khi sang Trung Quốc bạn cần chuẩn bị trước tiền mặt.Nên đổi tiền ở trong nước sẽ rẻ hơn và an toàn hơn só với ở Quảng Châu

KINH NGHIỆM KHI TỚI QUẢNG CHÂU

Nếu bạn là người chưa thông thạo ngôn ngữ bạn nên thuê một phiên dịch viên có kinh nghiệm đàm phán giúp bạn thương thảo với nhà cung cấp, dẫn bạn đi tìm kiếm nguồn hàng... chi phí thuê phiện dịch dao động từ 100 – 150 RMB/ngày.

Bạn không nên mang quá 5000 USD ( tương đương khoảng 100 triệu) vì nếu quá số tiền này sẽ bị hải quan thu lại

Chụp vé may bay cho phiên dịch để tiện đón ở sân bay

Nhờ phiên dịch mua sim Trung Quốc để sử dụng internet và liên lạc trong thời gian ở Quảng Châu

Cắt dịch vụ 3G nếu bạn sử dụng chuyển vùng quốc tế để không bị trừ tiền  

Tìm kiếm dịch vụ vận chuyển hàng để không bị động sau khi mua hàng.Sau khi xong bạn có thể gọi bên vận chuyển đến bốc hàng.Hàng hóa sẽ được gom và khai báo hải quan vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.